Xe Honda Civic Có Tốn Xăng Không? – Bạn Nên Biết

Các chuyên gia đánh giá xe Honda Civic sở hữu động cơ mạnh mẽ vận hành vượt trội. Tuy nhiên điều này cũng khiến nhiều người lo ngại xe Honda Civic có tốn xăng không?

>>>Xem thêm: 

Kể từ khi được giới thiệu đến người tiêu dùng luôn nhận được đánh giá Honda Civic cao về mọi mặt. Đây là chiếc sedan hạng C mang phong cách thể thao tiêu biểu của thương hiệu Honda. Sản phẩm luôn nằm trong “top” những chiếc xe được bán chạy nhất mọi thời đại.

Giới chuyên môn đánh giá Honda Civic mang phong cách thể thao, cá tính

Bên cạnh ngoại hình đẹp, Honda Civic còn có sự nhạy bén và linh hoạt khi vận hành. Tuy nhiên, mức tiêu hao nhiên liệu Civic thế nào luôn được rất nhiều người quan tâm. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu vấn đề này trong phần dưới đây.

Xe Honda Civic Có Tốn Xăng Không?

Ở thế hệ thứ 10, Honda Civic mới mang đến cho người tiêu dùng Việt đến 2 tùy chọn về động cơ là:

Khối động cơ 1.8 SOHC i-VTEC với 4 xy-lanh đi kèm 16 van được sử dụng trên 2 phiên bản tiêu chuẩn. Đó là Honda Civic 1.8E và Honda Civic 1.8G. Thông số kỹ thuật Civic như sau: công suất tối đa 139 mã lực tại mức vòng tua 6.500 vòng/phút, đi kèm với mô-men xoắn tối đa 174Nm tại mức vòng tua 4.300 vòng/phút. Xe sử dụng hộp số tự động loại vô cấp CVT.

Khối động cơ tăng áp nổi tiếng 1.5L DOHC VTEC TURBO được sử dụng cho bản cao cấp là Honda Civic 1.5RS. Thông số kỹ thuật Civic của động cơ này như sau: công suất tối đa 170 mã lực tại mức vòng tua 5.500 vòng/phút. Đi kèm với mô-men xoắn tối đa là 220Nm tại mức vòng tua 1.700 đến 5.500 vòng/phút. Xe sử dụng hộp số tự động loại vô cấp CVT.

Nhờ 2 khối động cơ này, Honda Civic cho phản ứng nhanh nhạy, khả năng vận hành bền bỉ. Đặc biệt, Honda Civic còn được trang bị hai công nghệ mới. Nhờ có nó đã giúp tăng khả năng tiết kiệm nhiên liệu hơn, chính là ECON Mode và Eco Coaching.

Hai Công Nghệ Mới Của Honda Civic Giúp Tiết Kiệm Nhiên Liệu – Xe Honda Civic Có Tốn Xăng Không

Chế độ lái ECON Mode

Đây là chế độ lái tiết kiệm nhiên liệu thông qua việc tự động điều chỉnh hệ thống làm việc của động cơ cùng như hộp số và máy điều hòa không khí. Nhờ có nhó đã hạn chế tối đa sự tiêu hao nhiên liệu khi không cần thiết.

Hệ thống hướng dẫn Eco Coaching

Với hệ thống này, người điều khiển xe sẽ được hướng dẫn cách lái xe tiết kiệm nhiên liệu nhất. Tuy nhiên, vấn đề nhiên liệu có được tiết kiệm một cách hiệu quả hay không lại phụ thuộc vào hành động tăng hay giảm tốc của người điều khiển xe có ổn định hay không.

Honda Civic trở thành một trong những chiếc xe có mức tiêu thụ xăng ít nhất hiện nay.

Theo công bố của nhà sản xuất, mức tiêu hao nhiên liệu Civic là 6,1 lít/100km đường hỗn hợp, 8,1 lít/100km đường đô thị và 4,8 lít /100km đường cao tốc. Ngoài ra, trên thực tế các chuyên gia đánh giá mức tiêu hao nhiên liệu Civic 1.5 Turbo còn thấp hơn so với con số trên. 

Trên đây là mức tiêu hao nhiên liệu Civic theo công bố của nhà sản xuất. Vậy người dùng đánh giá Honda Civic về khả năng tiết kiệm xăng như thế nào? 

Đánh Gía Của Người Tiêu Dùng Về Xe HonDa Civic –  Xe Honda Civic Có Tốn Xăng Không

Theo anh Trần Ngọc Quân tại Hà Nội, anh mua Honda Civic phiên bản tiêu chuẩn 1.8 G màu ghi từ tháng 12/2019. Anh chủ yếu sử dụng xe chủ yếu đi làm về về quê cuối tuần.

Trải qua mấy tháng sử dụng xe, anh thấy mức mức tiêu hao nhiên liệu Civic đúng như công bố của nhà sản xuất. Việc sở hữu chiếc xe tiết kiệm xăng như Honda Civic sẽ mang lại nhiều lợi ích.

Honda Civic được đánh giá có mức tiêu hao xăng khá tiết kiệm

Anh Hoàng Việt tại TP. Hồ Chí Minh đang sở hữu Honda Civic phiên bản 1.5 RS màu xanh đậm từ đầu tháng 1/2020. Anh rất ưng ý chiếc xe của mình về mọi mặt, từ ngoại hình cho đến khả năng vận hành. Đặc biệt, anh đánh giá mức tiêu hao nhiên liệu Civic 1.5 Turbo là tốt nhất hiện nay.

Như vậy, Honda Civic mới nhận được đánh giá cao về khả năng tiết kiệm nhiên liệu. Chúng ta hãy cùng so sánh với đối thủ Mazda 3.

So Sánh Đánh Giá Honda Civic Và Mazda 3 – Xe Honda Civic Có Tốn Xăng Không

Trong phân khúc sedan hạng C, giới chuyên môn đánh giá xe Mazda 3 luôn là đối thủ cạnh tranh khốc liệt với Honda Civic. Vậy, Mazda 3 có tốn xăng không? Chúng ta hãy cùng xem xét hệ thống động cơ của Mazda 3 để có đánh giá khách quan nhất.

Tại thế hệ mới, Mazda 3 mang đến cho người tiêu dùng 5 phiên bản tuỳ chọn nhưng lại chỉ sử dụng chung một loại động cơ xăng là 1.5L Skyactiv G với 4 xy-lanh rất hiện đại. Thông số kỹ thuật của động cơ này như sau: Công suất tối đa từ 110 đến 153 mã lực đi kèm Mô men xoắn cực đại từ 146Nm đến 200Nm (tuỳ theo từng phiên bản). Xe sử dụng số tự động 6 cấp và dung tích bình xăng Mazda 3 là 51 lít. 

Động Cơ Xăng Của Mazda 3 – Xe Honda Civic Có Tốn Xăng Không

Động cơ xăng 1.5L Skyactiv G của Mazda 3 được đánh giá là cho khả năng vận hành mạnh mẽ và tiết kiệm xăng khá ấn tượng. Cụ thể mức tiêu thụ xăng Mazda 3 như sau: 7,8 lít/100km đường hỗn hợp, 8,7 lít/100km đường đô thị và 6,5 lít /100km đường cao tốc.

Hiện đang có chương trình khuyến mãi đặc biệt Thảm sàn ô tô 6D Honda Civic và Mazda 3

Như vậy, mức tiêu hao nhiên liệu Civic chiếm ưu thế hơn so với Mazda 3. Hiện nay, trên thị trường giá xe Honda Civic giao động từ 729 triệu đồng đến 934 triệu đồng. Trong khi đó giá xe Mazda 3 từ 759 triệu đồng đến 939 triệu đồng tuỳ theo từng phiên bản. Vì vậy, bạn hãy cân nhắc lựa chọn cho mình chiếc xe phù hợp nhất.

Trên đây là những thông tin cơ bản giúp bạn biết được xe Honda Civic có tốn xăng không? Bài viết được tổng hợp từ trang Dân Chơi Ô Tô – chuyên trang đánh giá, tư vấn mua xe ô tô hàng đầu. Để xem thêm nhiều bài viết hữu ích khác, vui lòng truy cập Danchoioto.vn.

>>>Xem thêm: 

2.4/5 - (5 bình chọn)
Exit mobile version