Khám Phá Kinh Nghiệm Du Lịch Thái Lan Từ Đà Nẵng

Thái Lan là một địa điểm du lịch thu hút nhiều du khách nước ta. Thái Lan nổi tiếng với những ngôi đền thờ nguy nga, những bãi biển vàng. Đây còn là thiên đường mua sắm với rất nhiều các trung tâm thương mại, chợ, cửa hàng. Ở bài viết này, Danangaz sẽ bật mí cho bạn những kinh nghiệm du lịch Thái Lan từ Đà Nẵng chuẩn nhất. Hãy cùng tìm hiểu nhé!

>> Bỏ túi các kinh nghiệm khi đến Thái Lan:

1. Kinh Nghiệm Di Chuyển Từ Đà Nẵng Đến Thái Lan – Kinh Nghiệm Du Lịch Thái Lan Từ Đà Nẵng

Để di chuyển sang Thái Lan bằng đường hàng không, bạn có thể đi chuyến bay từ Đà Nẵng sang Thái Lan. Đến Thái Lan, đa phần hành khách sẽ dừng chân tại sân bay Bangkok hoặc sân bay Đôn Mường (Don Muang). Rồi từ đây, mới di chuyển sang các địa điểm khác như Chiang Mai, Phuket.

Di chyển từ Đà Nẵng sang Thái Lan

Từ Đà Nẵng sang Thái Lan, có 3 hãng hàng không khai thác chặng bay trực tiếp. Với mỗi thời gian bay từ Đà Nẵng sang Thái Lan khác nhau. Thai AirAsia, Thai Vietjet Air : 1 giờ 40 phút; Bangkok Airways : 1 giờ 55 phút.

>>> Tìm hiểu ngay Du Lịch Thái Lan Tháng Nào Tốt Nhất để có chuyến đi chơi hoàn hảo

2. Du Lịch Thái Lan Tháng Nào – Du Lịch Thái Lan Vào Tháng Nào Tốt Nhất?

Du Lịch Thái Lan Tháng 1

Thời tiết vào tháng này có thể nói là khá đẹp. Thời tiết tuy có chút khô nóng, không mưa. Là thời điểm hợp lí để các lễ hội quan trọng và đặc sắc diễn ra. Hoa Anh Đào sẽ nở rộ nhất vào tháng này ở cả Chiang Mai và Chiang Rai. Ngoài ra, còn một loài hoa khác mà bạn có thể nhìn ngắm là hoa Hướng Dương.

Du Lịch Thái Lan Tháng 2 

Khí hậu ở miền Bắc Thái Lan khá mát mẻ, trong lành. Trong khi đó, dọc bờ biển miền Đông đã xuất hiện những cơn mưa rào. Tất cả khu vực còn lại vẫn khá khô nóng và rất ít mưa. Lễ hội khinh khí cầu sẽ được diễn ra ở Chiang Rai trong 3 ngày.

Du Lịch Thái Lan Tháng 3 

Vào tháng này, có thể nói là thời tiết đẹp nhất. Thời tiết khá mát mẻ, nhiệt độ ổn định và khá ôn hòa. Bước vào tháng này, mọi thứ sẽ tĩnh lặng hơn và không còn ồn ào như tháng 1 và 2. Ở Koh Phangan – Koh Samui, nơi diễn ra lễ hội thả rùa.

Du lịch Thái Lan mùa nào

Du Lịch Thái Lan Tháng 4 

Thời điểm thuận lợi, nhiều lễ hội diễn ra. Chính vì vậy, đây cũng là tháng có một lượng khách du lịch lớn nhất trong năm. Ngoài ra thêm một lưu ý nhỏ nữa dành cho bạn, nên chuẩn bị thật nhiều quần áo vì nơi đây sẽ diễn ra lễ hội té nước.

>> Du lịch tháng 4 bỏ túi ngay Kinh Nghiệm Du Lịch Thái Lan Dịp Tết Songkran

Du Lịch Thái Lan Tháng 5

Khí hậu đã bắt đầu có sự chuyển biến, không còn những đợt nắng gắt. Thi thoảng, sẽ xuất hiện những đợt mưa rào. Đây không được xem là mùa cao điểm, vì thế mà chi phí du lịch có phần rẻ hơn.

Du Lịch Thái Lan Tháng 6 

Vào tháng 6, thời tiết lúc này sẽ dễ chịu. Tuy nhiên, khi đến với thủ đô Bangkok vào mùa này thường rơi vào tình trạng kẹt xe. Bạn có thể đến với Chaing – Rai để có thể tham gia lễ hội Bướm.

Du lịch Thái Lan tháng mấy

Du Lịch Thái Lan Tháng 7

Tháng 7 rơi bào mùa mưa, vì thế khó tránh được những cơn mưa bất chợt. Nếu bạn đơn thuần chỉ muốn có chuyến du lịch nghỉ dưỡng, chi phí thấp thì đây là tháng du lịch đất Thái dành cho bạn.

Du Lịch Thái Lan Tháng 8 

Nhiệt độ khá dễ chịu, không khí khá mát mẻ. Khí hậu vào mùa này khá ẩm ướt. Nhưng đây cũng là thời điểm để hoa cỏ đua nhau nở rộ, rực rỡ nhất trong năm. Lưu ý bạn cần chuẩn bị chuẩn bị một số vật dụng nhỏ như: áo mưa mỏng hay túi chống nước để bọc hành lí để tiện di chuyển khi trời mưa.

>> Xem ngay Kinh Nghiệm Du Lịch Thái Lan Mùa Sale trong tháng 8

Du lịch Thái Lan Tháng 9

Tháng 9 có khí hậu khá thoáng. Tuy nhiên đây vẫn là mùa thấp điểm của du lịch Thái Lan. Chi phí du lịch vào mùa này khá rẻ hơn những tháng trước đó cũng như không có tình trạng chen chúc, xô bồ.

Du Lịch Thái Lan Tháng 10

Thời tiết tháng 10 khá lí tưởng. Những cơn mưa kéo dài của tháng 8 và 9 cũng đã giảm đi đáng kể. Khí hậu khá khô và mát, không quá oi bức. Tuy là vậy, nhưng đây chưa vào mùa cao điểm nên giá cả vẫn còn khá rẻ. Tháng này nổi bật với lễ hội thuyền đèn Nakhon Phanom được tổ chức từ ngày 27 đến ngày 30 tháng 10 hàng năm.

Du lịch Thái Lan

Du Lịch Thái Lan Tháng 11 

Thời tiết vào tháng 11 khá dễ chịu. Lượng mưa cũng giảm đi khá nhiều. Lễ hội lớn thứ hai trong năm chính là lễ hội lồng đèn Loy krathong, thường được tổ chức vào tháng 11 hàng năm.

Du Lịch Tháng 12 

Tháng 12 là tháng mà Thái Lan bước vào mùa du lịch cao điểm. Vào tháng này, thời tiết khô ráo. Ngoài lễ hội Vua diễn ra vào ngày 5 tháng 12 hàng năm. Đây là ngày để người dân Thái bày tỏ tình yêu cũng như sự tôn kính với đức vua của họ. Ngoài ra, còn có lễ Giáng Sinh vào ngày 25 tháng 12.

>> Du lịch tháng 12 phải khám phá Kinh Nghiệm Du Lịch Thái Lan Mùa Sale

2. Du Lịch Thái Lan Cần Chuẩn Bị Gì – Kinh Nghiệm Du Lịch Thái Lan

Giấy Tờ Tùy Thân

Hộ chiếu: Đây là loại giấy tờ tối thiểu và bắt buộc bạn phải mang theo. Lưu ý là hộ chiếu phải còn hiệu lực trên 6 tháng.

Hộ chiếu

Visa (nếu bạn ở dài ngày): Nếu thời gian bạn đến Thái Lan dưới 30 ngày thì không cần phải xin visa. Nếu bạn muốn ở lâu hơn thì cần làm visa, với giá trị lưu trú tối đa 60 ngày, bạn cũng có thể xin gia hạn nếu cần thiết.

Giấy tờ khác: Ngoài hộ chiếu, visa, bạn cũng cần mang theo các giấy tờ tùy thân như CMND, bằng lái xe,… Điều này giúp xác định danh tính bạn là ai, công dân nước nào nếu có vấn đề trục trặc xảy ra.

Trang Phục

Thái Lan nổi tiếng với nhiều đền chùa. Vì vậy, với kinh nghiệm du lịch Thái Lan từ Đà Nẵng, bạn cũng nên lưu ý về vấn đề trang phục nhé. Dưới đây là một số kinh nghiệm khi lựa chọn trang phục.

Mặc gì khi đi du lịch Thái Lan

Trang phục thăm hoàng cung: Để đảm bảo sự tôn nghiêm cho hoàng cung, bạn cần ăn mặc nghiêm chỉnh, không hở hang. Bạn nên mặc quần hoặc váy dài qua đầu gối, không quá bó, áo kín cổ và không hở nách.

Trang phục thăm đền, chùa: Cũng như hoàng cung, du khách khi đến đền chùa Thái cũng nên ăn mặc nghiêm chỉnh và kín đáo. Nhưng nếu bạn lỡ mặc váy ngắn thì có thể chuẩn bị một chiếc khăn lớn tại chùa để choàng vào.

>>> Xem chi tiết Du Lịch Thái Lan Cần Chuẩn Bị Gì đầy đủ nhất

4. Phương Tiện Di Chuyển Ở Thái Lan – Du Lịch Thái Lan

Ở Thái Lan, bạn có thể lựa chọn nhiều phương tiện để di chuyển. Dưới đây là một số phương tiện mà bạn có thể tham khảo.

Kinh nghiệm di chuyển ở Thái Lan

>>  Lưu ngay những cách di chuyển từ Bangkok:

5. Kinh Nghiệm Lưu Trú Ở Thái Lan – Kinh Nghiệm Du Lịch Thái Lan Từ Đà Nẵng

Đến Thái Lan, bạn có thể lựa chọn nhiều khách sạn. Tuy nhiên, việc chọn vị trí khách sạn sẽ ảnh hưởng đến sự thuận tiện trong quá trình đi chơi, khám phá của bạn. Dưới đây là một số gợi ý, hãy cùng khám phá nhé.

Khách sạn khu vực Khaosan Road, BangKok

Đây là khu vực cung điện hoàng gia, các địa điểm lịch sử thu hút nhiều khách du lịch. Đặc biệt, khi về đêm, đây là nơi lý tưởng để bạn khám phá các món ăn đường phố, các tiệm massage kiểu Thái. Những khách sạn ở khu vực này có giá cũng phải chăng nên bạn có thể yên tâm lựa chọn.

Khách sạn khu vực Khaosan Road, BangKok

>>> Bỏ túi ngay Tip Kinh Nghiệm Mua Sắm Ở Thái Lan phái đẹp phải biết

Khách sạn khu vực Riverside, BangKok

Khu vực này nổi tiếng với các khách sạn 5 sao sang trọng. Về đêm bạn sẽ được tận hưởng khung cảnh lung linh từ nhiều bến phà, thuyền, ánh đèn điện,.. Những khách sạn ở đây thường thích hợp cho những chuyến đi du lịch gia đình, những người thích lãng mạn, có không khí mát mẻ.

>>> Những điểm đến không thể bỏ lỡ khi du lịch đến Thái Lan

Khách sạn khu vực Riverside, BangKok

Khách sạn ở Siam, BangKok

Siam được xem là thiên đường mua sắm với hàng loạt các trung tâm mua sắm lớn như: MBK, Siam Center, Central World,… Khách sạn ở khu vực này có chất lượng tốt, giá cả cũng rất ổn. Siam nằm dọc theo đường tàu trên cao Skytrain nên cũng khá thích hợp cho du khách muốn trải nghiệm với di chuyển bằng tàu, du lịch ngắn ngày và tiện cho việc di chuyển.

Khách sạn ở Siam, BangKok

Khách sạn ở Sukhumvit, BangKok

Khu vực Sukhumvit được biết đến là con đường dài lên tới 18km. Với hàng nghìn điểm mua sắm, ăn uống, lưu trú và giải trí. Ở đây bạn sẽ dễ dàng kết nối đến BTS ( Skytrain) giúp cho việc di chuyển thuận tiện hơn. Nếu bạn là người thích sự náo nhiệt thì đừng bỏ qua địa chỉ này nhé.

Khách sạn ở Sukhumvit, BangKok

>>> Trải nghiệm ngay tại Top 8 Địa Điểm Du Lịch Bangkok Về Đêm khi đến Thái Lan

Khách sạn ở Silom, BangKok

Ở khu vực này, bạn sẽ được khám phá khung cảnh các công sở làm việc. Khi về đêm thì sẽ có nhiều nhà hàng, quán ăn phục vụ rất nhiều món ăn nổi tiếng. Đây là khu vực phù hợp với những người đi công tác, người đã đến Thái Lan nhiều lần, người muốn tìm địa điểm vui chơi về đêm.

Khách sạn ở Silom, BangKok

6. Kinh Nghiệm Ăn Uống Ở Thái Lan – Các Món Ăn Ở Thái Lan

Đến Thái Lan, bạn sẽ được thưởng thức nhiều món ăn ngon hấp dẫn. Dưới đây Danangaz sẽ gợi ý cho bạn một số món ăn nổi tiếng ở Thái Lan nhé.

Pad Thái – Bún Xào Kiểu Thái

Pad Thái là món ăn được nhiều thực khách lựa chọn khi đến Thái Lan. Món ăn với thành phần chính là sợi mì gạo tươi cùng tôm, trứng, giá và hẹ. Cùng với đó là nước sốt chua chua ngọt ngọt mang hương vị riêng của Thái.

Pad Thái

>> Đến ngay Top 8 Các Nhà Hàng Buffet Ở Bangkok thu hút thực khách

Tom Yum Goong – Tôm Sốt Chua Cay

Tôm sốt chua cay là một trong những món ăn đặc trưng của ẩm thực Thái Lan. Do đó, bạn không nên bỏ qua món ăn này khi đến Thái nhé. Món ăn với các nguyên liệu như tôm, nước cốt dừa, lá ngò, ớt, xả, gừng, chanh,… Tất cả tạo nên một hương vị hấp dẫn của món ăn.

Khao niao mamuang – Xôi Xoài

Nói đến xôi xoài thì chắc hẳn đã quen thuộc với nhiều thực khách. Món ăn là sự kết hợp của xoài chín và xôi nếp dẻo, cùng nước cốt dừa. Bạn có thể dễ dàng tìm thấy món ăn này ở các nhà hàng hay ở các quán ăn vỉa hè trên các đường phố Thái Lan.

Xôi xoài

>> Xem ngay Top 10 Nhà Hàng Thái Ở Bangkok hấp dẫn mọi du khách 

Som Tam  – Gỏi Đu Đủ Ghẹ Sống

Nói đến ẩm thực Thái Lan thì phải kể đến Som Tam – gỏi đu đủ ghẹ sống. Nguyên liệu của món này là đu đủ xanh và ghẹ sống. Đu đủ được bào sợi, trộn cùng với đậu đũa, chuối xanh, cóc, xoài xanh, bắp cải, dưa chuột, lạc. Ghẹ nguyên con tươi sống ngâm trong hỗn hợp muối, chanh, khổ qua, ớt cay, sau đó sẽ được cắt thành nhiều miếng nhỏ, trộn cùng các nguyên liệu còn lại. Món ăn khá đáng sợ nhưng cũng thu hút được nhiều thực khách khi đến đây.

Cà ri xanh, cà ri đỏ

Đến Thái Lan, bạn không nên bỏ qua món cà ri xanh, cà ri đỏ ngon hấp dẫn. Cà ri Thái có vị béo và thơm nhẹ của nước cốt dừa, không quá nồng mùi quế hồi. Món ăn này thường được nấu với nhiều nguyên liệu khác nhau như măng tre, cà tím, lá chanh, ớt xanh, hành tỏi, riềng cùng các loại thịt bò, gà hoặc hải sản… Mang đến một hương vị hấp dẫn thực khách.

Cà ri xanh, cà ri đỏ

>>> Xem ngay các địa điểm ăn uống cho du khách tại Thái Lan:

7. Các Điểm Du Lịch Ở Thái Lan – Du Lịch Ở Thái Lan

Hang Morakot

Hang Marakot nằm ở phía tây của đảo Koh Mok,Để đến với thiên đường biển xanh, cát trắng, du khách sẽ đi qua khoảng 70 m hang động tối. Đây là nơi trú ngụ của rất nhiều chú dơi.

Hang Mokarot

Mae Hong Son

Mae Hong Son là một điểm du lịch đưa bạn về chốn bình yên. Nằm ở độ cao 1776 m so với mực nước biển. Thị trấn nằm sau những dãy núi cao và thung lũng nên khá tách biệt, mang đến sự yên tĩnh.

Mae Hong Son

>>> Đừng bỏ qua Top 10 Ngôi Đền Ở Phuket cho bạn trải nghiệm tuyệt vời

Khao Yai

Khao Yai được ví như một nước Ý thu nhỏ tại Thái Lan. Mỗi ngóc ngách ở đây bạn có thể tha hồ check in hàng nghìn kiểu ảnh khác nhau. Đây là một trong những điểm du lịch ở Thái Lan được nhiều du khách lựa chọn.

Khao Yai

Hẻm Núi “3000” Lỗ Sam Pan Bok

Hẻm núi Sam Pan Bok có độ sâu 7 mét và rộng đến 20 mét, được ví như một tổ ong đầy tròn khuyết. Đây cũng là điểm đến yêu thích của nhiều người thích khám phá, yêu sự mạo hiểm.

Hẻm núi 3000 lỗ Sam Pan Bok

>> Đến Thái Lan thì phải đến 12 Bảo Tàng Ở Bangkok thu hút du khách

Huay Mae Khanim 

Huay Mae Khanim là một thác nước tuyệt đẹp nổi tiếng ở Thái Lan. Có vị trí nằm trong khu vực công viên quốc gia ở tỉnh Kanchanaburi. Thác nước chảy trắng xóa, mang lại cho bạn một trải nghiệm tuyệt vời.

Huey Mae Khanim

Trên đây, dannangaz đã bật mí cho bạn kinh nghiệm du lịch Thái Lan từ Đà Nẵng. Hy vọng với những chia sẻ trên, sẽ giúp bạn có một chuyến đi hoàn hảo nhất.

>> Những điều bạn cần biết khi đi du lịch Thái Lan

1.3/5 - (3 bình chọn)
Exit mobile version